Current Duties
Courses
ICT Ideas
ICT Education
ICT Management
ICT Principles
ICT Standards
ICT Vocabulary
CMM / CMMI
Case Studies
General Articles
Presentations
Book Reviews
Buddhism
Personal Efficiency
Writing Guides
Research Guides
VIP
Q & A
Contacts
Archive

คำแนะนำด้านการเรียน
ข้อสอบสนุก

       

 

Home
IT Idea for Spiritization

คำทักทาย ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2549

สวัสดีครับ

               ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้มีเรื่องน่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย เรื่องสำคัญของชาติก็คือการยุบสภาซึ่งทุกคนทราบอยู่แล้ว และมีคนวิพากษ์วิจารณ์กันมากมายอยู่แล้ว ผมจึงไม่ต้องกล่าวถึง แต่จะขอเล่าเรื่องที่ผมไปเกี่ยวข้องด้วยให้อ่านกันต่างหาก และท่านผู้อ่านที่สนใจก็คลิกไปอ่านได้

               เรื่องแรกคือการแข่งขันพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า APICTA การแข่งขันนี้จัดมาหลายปีแล้วในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิค ปีนี้ตามกำหนดเดิมจะต้องจัดที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่ทางเขามีปัญหาเรื่องการก่อการร้าย จึงย้ายมาจัดที่เชียงใหม่ของเรานี่เอง รายละเอียดของการแข่งขันนี้มีมาก ซึ่งผมกำลังรวบรวมอยู่และจะนำมาเล่าให้ฟังต่อไป สำหรับในที่นี้ขอเล่าแต่เพียงว่าการแข่งขันพัฒนาซอฟต์แวร์นั้นเป็นการแสดงความสามารถในการที่นักซอฟต์แวร์ไทยจะออกไปแข่งขันในระดับโลกได้ และเป็นการประกาศให้ทราบว่าคนไทยก็มีฝีมือไม่แพ้คนชาติอื่น ระหว่างไปเชียงใหม่คราวนี้ผมใช้โอกาสก่อนการจัดงานแวะไปเที่ยวชมวัดสวนดอก และ วัดอุโมงค์ ซึ่งผมได้ถ่ายภาพเอาไว้ด้วย แต่คราวนี้ขอเอาเฉพาะเรื่องและภาพของวัดสวนดอกมาให้ชมกันก่อนครับ

               เรื่องที่สองก็คือ การจัดงานมหกรรมสู่กรุงเทพเมืองน่าอยู่ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ซึ่งราชบัณฑิตยสถาน กรุงเทพมหานคร และ สำนักงานส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกันจัดเมื่อวันที่ 23 และ 24 กุมภาพันธ์ ผมไม่ได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมทั้งสองวัน เพราะมีงานประชุมอื่นที่หาดใหญ่ แต่ได้มีโอกาสไปร่วมพิธีเปิดและเดินชมการออกบูธของบรรดาสำนักงานเขตต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร คราวนี้เล่าไม่ทันเพราะต้องรีบขจัดงานค้างออกก่อนครับ

               สวัสดีครับ

 

 

ครรชิต มาลัยวงศ์

 

Back